Tin Tức Sự Kiện
Thứ 6, Ngày 20/01/2017, 12:00
Tổng kết công tác Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2017 | Phương Chi
Sáng 20-01, Cục Thống kê tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp, thủy sản năm 2016.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Thực hiện phương án Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 của Ban chỉ đạo Trung ương, Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh Bình Dương đã kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, chọn mẫu điều tra và tổ chức tập huấn nghiệp vụ điều tra. Việc thu thập thông tin ghi phiếu tại hộ được các điều tra viên thực hiện đúng thời gian quy định (01/7/2016). Ban chỉ đạo và Tổ chuyên viên các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thu thập thông tin ghi phiếu của các điều tra viên, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sai sót.

Kết quả Tổng điều tra, tổng số hộ nông thôn và hộ nông lâm nghiệp, thủy sản khu vực thành thị của tỉnh tại thời điểm 1/7/2016 là trên 136.078 hộ. Về kinh tế trang trại, toàn tỉnh có 901 trang trại, giảm 322 trang trại so với năm 2011. Trang trại tập trung ở một số huyện có quỹ đất nông nghiệp lớn như Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên. Kết cấu hạ tầng các xã trên địa bàn tỉnh được đầu tư nâng cấp, 100% xã có điện, 100% xã có đường xe ô tô từ trụ sở UBND huyện đến trụ sở UBND xã; 100% xã có đường giao thông từ trụ sở UBND huyện đến trụ sở UBND đã được nhựa hóa, bêtông hóa; 100% xã có tủ sách pháp luật; 100% xã có trạm y tế và 100% xã có hệ thống loa truyền thanh.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Cục Thống kê phát huy kết quả đạt được trong Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản để thực hiện các cuộc điều tra tiếp theo trong năm 2017. Cùng với đó, Cục Thống kê cần xây dựng và duy trì hoạt động website cung cấp các thông tin thống kê; phát huy hiệu quả sử dụng số liệu thống kê thông qua việc nâng cao chất lượng các số liệu và tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác thống kê.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản năm 2016.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân​

Lượt người xem:  Views:   1831
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức Sự Kiện