Tin Tức Sự Kiện
Thứ 5, Ngày 21/07/2022, 16:00
Đoàn công tác Tổng cục Thống kê làm việc với Cục Thống kê Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/07/2022

Ngày 21/7/2022, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến cùng đoàn công tác TCTK đã tới thăm và làm việc với CTK Bình Dương về sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 

Ngày 21/7/2022, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến cùng đoàn công tác TCTK đã tới thăm và làm việc với CTK Bình Dương về sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số đơn vị của TCTK; lãnh đạo CTK Bình Dương và lãnh đạo các phòng, chi cục thuộc CTK Bình Dương.

download.png

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến tặng quà lưu niệm CTK Bình Dương

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện CTK Bình Dương trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2022, thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch công tác của TCTK giao CTK Bình Dương đã triển khai thực hiện 28/31 cuộc điều tra. Kết quả các cuộc điều tra được tổng hợp và gửi về TCTK đúng thời gian qui định. Việc xử lý thông tin các cuộc điều tra được thực hiện theo đúng phương án; trước khi nhập tin, tổng hợp hoặc viết các báo cáo phân tích, các phiếu điều tra được xử lý thông qua công tác kiểm tra, giám sát, phúc tra đảm bảo các thông tin các phiếu điều tra phản ánh trung thực, khách quan. Việc biên soạn thông tin thống kê được CTK Bình Dương thực hiện theo đúng quy định và đúng thời han. Đổi mới và hoàn thiện hoạt động xử lý, tổng hợp và phổ biến thông tin thống kê; Đẩy mạnh hoạt động phân tích và dự báo thống kê; Tập trung triển khai thực hiện các phân tích và dự báo thống kê ngắn hạn.

6 tháng đầu năm, CTK Bình Dương cũng đã tham gia đóng góp ý kiến dự thảo Nghị định quy định nội dung chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và quy trình biên soạn chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước, chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; dự thảo Danh mục chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác thống kê Nhà nước; góp ý dự thảo Quy trình sản xuất thông tin thống kê chung…

Ngoài ra, CTK Bình Dương tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí chất lượng thống kê nhà nước đến năm 2030 ban hành theo Quyết định số 01/2019/QĐ-TTg, ngày 05/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ.  Hướng dẫn nghiệp vụ thống kê cho công chức làm công tác thống kê xã, phường, thị trấn và các Sở ngành của Tỉnh; Thường xuyên củng cố bộ máy tổ chức Thống kê từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước... để có đội ngũ công chức thống kê địa phương đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, CTK Bình Dương tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ như: Tổ chức thu thập và xử lý thông tin; Biên soạn và phổ biến thông tin thống kê; Công tác phân tích và dự báo; Công tác phương pháp chế độ các đề án lớn của ngành; Công tác tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng; Quản lý tài chính và đầu tư xây dựng; Các lĩnh vực công tác khác.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến cho biết, Bình Dương là tỉnh có hoạt động kinh tế - xã hội năng động và là một trong những tỉnh phát triển công nghiệp lớn của cả nước vì thế công việc của CTK Bình Dương sẽ khó khăn hơn rất nhiều nhưng CTK Bình Dương đã khắc phục khó khăn với nhiều giải pháp được thực hiện để hoàn thành công việc. Đề cập tới các ý kiến kiến nghị và một số tồn tại khó khăn CTK Bình Dương nêu ra, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến đã có những giải đáp thỏa đáng kịp thời. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến yêu cầu CTK Bình Dương cần rà soát lại thu thập thông tin đầu vào liên quan đến giá và các cuộc điều tra khác./.

Lượt người xem:  Views:   763
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Tức Sự Kiện